Ngành Mỹ Phẩm Tiết Lộ 5 Xu Hướng Chăm Sóc Tóc Hàng Đầu Năm 2024 Trong Báo Cáo Mới
Ngành chăm sóc tóc vẫn đang không ngừng đổi mới. Dù là xu hướng “tóc thủy tinh” sang chảnh truyền cảm hứng cho sự ra mắt của các sản phẩm mới, hay xu hướng "skinification" khi người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến sức khỏe tóc và da đầu, ngành chăm sóc tóc đang phát triển rất sôi nổi và thu hút người tiêu dùng hơn bao giờ hết.
Theo Euromonitor International, ngành chăm sóc tóc có tổng doanh thu toàn cầu ước tính 89 tỷ USD, phản ánh vị thế sáng chói trong công nghiệp làm đẹp, đặc biệt là với lợi nhuận bùng nổ liên tục từ các sản phẩm cao cấp.
Tại các ngành làm đẹp khác, việc tăng giá thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng, nhưng đối với ngành chăm sóc tóc, sự tăng trưởng lại được thúc đẩy bởi nhu cầu của người tiêu dùng, với mức tăng 12% về số lượng sản phẩm tiêu thụ trong năm nay.
Vậy tại sao người tiêu dùng lại quan tâm và gia tăng chi tiêu đối với các sản phẩm chăm sóc tóc?
Mariella Marriotti, Giám đốc Thương hiệu Làm Đẹp của P&G giải thích: "Người tiêu dùng ngày nay rất nhạy bén và thông thái, họ tìm kiếm các giải pháp cá nhân hóa cho các vấn đề cụ thể về tóc của mình. Sự phát triển của mạng xã hội và các cộng đồng làm đẹp trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc này, cho thấy rằng, mọi người muốn có những sản phẩm hiệu quả, tác động nhanh và mang lại kết quả rõ ràng."
Xu Hướng 1: Tái Phát Minh Danh Mục Tóc Rụng
Các thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp nổi tiếng đang tái phát minh danh mục hàng cho tóc rụng.
Với các công thức có nguồn gốc thực vật đã được chứng minh lâm sàng, bao bì đầy tính thẩm mỹ và mang lại trải nghiệm đa giác cho khách hàng, những sản phẩm mới này khác xa so với các sản phẩm trị liệu mang phong cách dược phẩm trước đó đã chiếm lĩnh danh mục này.
Năm 2024, rất nhiều thương hiệu cao cấp phát triển lại danh mục này theo cách thức mới mẻ hơn để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về mái tóc thưa rụng.
Xu Hướng 2: Kỷ Nguyên Mới Của Kiểm Soát Bông Xù
Theo báo cáo của các thương hiệu, nhu cầu về sản phẩm chống bông xù đang tăng vọt, thúc đẩy hàng loạt đổi mới trong sản phẩm, đưa cuộc chiến chống tóc bông xù vào một kỷ nguyên mới.
Không chỉ dừng lại ở việc tạo ra các công thức giúp kiểm soát bông xù nhanh chóng, tác dụng lâu dài và tăng cường sức khỏe của tóc, các thương hiệu còn đang đầu tư vào công nghệ tiên tiến để sản phẩm có thể đạt được nhiều lợi ích mới hơn.
Trên TikTok, từ khóa "sản phẩm chống bông xù" đang lên xu hướng với số lượt xem tăng 28,852% trong quý 2 năm 2024, đạt tổng cộng 1,7 triệu lượt xem.
Đưa hình dầu xả làm thẳng của KMS & dòng Tamefrizz
Xu Hướng 3: “Tóc Thủy Tinh” Sang Trọng Trở Nên Phổ Biến
Kiểu tóc "thủy tinh" sáng bóng như gương vẫn đang thịnh hành trong năm 2024, ảnh hưởng siêu mạnh mẽ đến việc đổi mới các sản phẩm chăm sóc tóc.
Độ bóng hiện là tiêu chí hàng đầu mà người tiêu dùng tìm kiếm khi chăm sóc tóc và các thương hiệu đã đáp ứng nhu cầu này với hàng loạt sản phẩm mới tăng cường độ bóng.
Xu hướng này không chỉ tạo ra cơ hội bán lẻ lớn hơn, mà còn thúc đẩy các thương hiệu phát triển công thức lên một tầm cao mới.
Xu Hướng 4: Thu Hút Về Giác Quan Trong Chăm Sóc Tóc
Trên TikTok, công thức dạng kem bông mịn đã mang lại tên tuổi cho các thương hiệu chăm sóc da. Ở ngành chăm sóc tóc, trong khi mùi hương sản phẩm và bao bì đẹp là các yếu tố quan trọng trong sự hấp dẫn giác quan, thì kết cấu sản phẩm vẫn đóng vai trò khá im lặng. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu tận dụng để thúc đẩy thu hút thông qua cảm nhận về kết cấu sản phẩm.
Xu Hướng 5: Dầu Batana, Xô Thơm Và Lê Gai: Các Loại Tinh Chất Siêu Sao Mới Trong Chăm Sóc Tóc và Da Đầu
Theo thống kê, doanh số của các sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu có chứa các loại dầu Batana, Xô thơm và Lê gai đang tăng trưởng rất nhanh chóng, theo cấp số nhân trong năm qua. Dầu Batana đang nổi lên như một thành phần kỳ diệu với khả năng kích thích mọc tóc và tăng cường sức khỏe da đầu. Lê Gai đặc biệt là lá lê gai được tái chế thăng cấp trở thành ngôi sao chăm sóc tóc nhờ khả năng cấp ẩm vượt trội hơn 20% so với HA, khiến cho dòng sản phẩm MoistRepair của KMS Hair trở nên được săn đón hơn bao giờ hết.