Xu Hướng Thị Trường, Sản Phẩm Và Thành Phần Chăm Sóc Tóc Năm 2024

Chăm sóc tóc, cũng giống như mọi lĩnh vực khác của cuộc sống, luôn không ngừng thay đổi. Vậy nên việc nắm bắt để theo kịp thông tin mới là rất quan trong. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những xu hướng thú vị và những sản phẩm chăm sóc tóc không thể thiếu cho năm 2024. Hãy cùng khám phá để làm mới quy trình chăm sóc tóc của bạn nhé! 

Xu hướng thị trường tóc hiện tại và tương lai

Cách mà mọi người nhìn nhận về “Chăm sóc tóc” đã thay đổi trong vài năm qua. Trước đây, người ta hầu hết chỉ tập trung vào việc đạt được “mái tóc đẹp đáng kinh ngạc”, trong khi ngày nay, họ chú trọng hơn vào sức khỏe của mái tóc, cách mái tóc được chăm sóc và cách mà các sản phẩm và liệu pháp chăm sóc tóc có thể tác động đến tóc. 

 

Chăm sóc tóc khỏe đẹp

 

Không chỉ vậy, thế hệ trẻ ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ hành tinh. Đây là lý do khiến cho sức khỏe môi trường trở thành ưu tiên hàng đầu đối với người tiêu dùng ngày nay, họ đánh giá sản phẩm dựa trên tác động của chúng đến môi trường. 

Cân bằng giữa việc chăm sóc tốt cho bản thân và bảo vệ môi trường sống là triết lý tạo nên các xu hướng sản xuất và tiêu dùng chính trong ngành tóc.

Dưới đây là những xu hướng đang thống trị thế giới chăm sóc tóc năm 2024.

Chăm sóc da đầu

Xu hướng chăm sóc da đầu đã xuất hiện và trở nên mạnh mẽ trong những năm gần đây. Người tiêu dùng nhận ra rằng da đầu khỏe mạnh là nền tảng cho mái tóc đanh chắc và khỏe mạnh. Đó là lý do tại sao ngày nay, khi nói về "Chăm sóc da đầu" - nó sẽ bao gồm tất cả những chu trình chăm sóc và nuôi dưỡng, bắt đầu từ chân tóc. 

 

Chăm sóc da đầu

 

Tất cả các điều này có thể được gói gọn trong khái niệm Hair Skinification (Chăm sóc tóc như da mặt). Bạn đã từng nghe về nó chưa? 

Hair Skinification là một xu hướng mới nổi được lấy cảm hứng từ quy trình chăm sóc da. Xu hướng này bao gồm việc kết hợp các thành phần, kết cấu và kỹ thuật từ chăm sóc da vào sản phẩm chăm sóc tóc. 

Kết quả? Tóc đẹp hơn, được nuôi dưỡng hơn... nhưng quan trọng hơn, là tóc khỏe mạnh!

XEM THÊM: Mái tóc đẹp bắt đầu từ da đầu khỏe mạnh

Dược mỹ phẩm & chăm sóc tóc có cơ sở khoa học

Chăm sóc tóc kết hợp với ngành dược trong xu hướng đang nổi mang tên "Hairceuticals" (Dược mỹ phẩm chăm sóc tóc). Những sản phẩm này kết hợp thành phần có cơ sở khoa học với công thức chăm sóc tóc để giải quyết các vấn đề tóc chuyên biệt. Từ serum kích thích mọc tóc đến các liệu pháp chống lão hóa, Hairceuticals cung cấp các giải pháp có mục tiêu cho các vấn đề tóc khác nhau. 

 

Hairceuticals

 

“Sản phẩm có cơ sở khoa học” có nghĩa là gì? 

Điều này có nghĩa là những sản phẩm này được phát triển dựa trên nghiên cứu khoa học và sử dụng công nghệ đổi mới. Từ các liệu pháp chữa trị tóc đến các công thức màu nhuộm tiên tiến, sản phẩm có cơ sở khoa học cung cấp các giải pháp hiệu quả dựa trên số liệu minh chứng và nghiên cứu. 

Đây là bí quyết thành công của các sản phẩm thế hệ mới: với sự tiến bộ trong nghiên cứu tóc, sản phẩm có cơ sở khoa học đang ngày càng được tin tưởng hơn, người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những gì có bên trong sản phẩm và họ cũng có thể hiểu rõ hơn về tác động của chúng đối với tóc.

Chăm sóc tóc có ý thức và sạch

Khi nhận thức về môi trường tăng lên, người tiêu dùng tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp với giá trị của họ. Bao bì bền vững, công thức thân thiện với môi trường và các thành phần không có nguồn gốc từ động vật đang trở thành những tiêu chí quan trọng khi mua sản phẩm. 

 

Bền vững môi trường

 

Thương hiệu cam kết các hoạt động bền vững thu hút được nhiều sự chú ý hơn và người tiêu dùng cũng yêu cầu sự minh bạch trong các sản phẩm mà họ lựa chọn để chăm sóc tóc. 

Nói về sự minh bạch, khái niệm Clean Beauty - một xu hướng khác, đã làm rung chuyển thế giới chăm sóc tóc. Khi người tiêu dùng thời nay ngày càng ý thức hơn về những thành phần họ sử dụng cho tóc, việc cung cấp cho họ các công thức sạch và không độc hại trở thành yêu cầu cơ bản. 

Các sản phẩm không chứa amoniac, sulfates, parabens và các chất hóa học có thể gây hại khác đang trở nên phổ biến, hướng người tiêu dùng tới xu hướng tối giản.

XEM THÊM: Cam kết của Goldwell với bền vững

Sáng tạo kết cấu mới

Sáng tạo kết cấu trong chăm sóc tóc có nghĩa là tạo ra những kết cấu độc đáo và mới lạ trong sản phẩm để cải thiện cả hiệu quả và trải nghiệm của người dùng. 

 

Kết cấu đa dạng

 

Xu hướng này tập trung vào việc làm cho quy trình chăm sóc tóc trở nên thú vị hơn và hiệu quả hơn bằng cách đưa ra các sản phẩm có chất liệu mới như gel bọt, kem sorbet, bọt xốp và kết cấu như kẹo dẻo. Những kết cấu mới này không chỉ hoạt động tốt mà còn mang lại sự hài lòng về cả mặt thị giác và xúc giác. 

Mục tiêu của xu hướng này là nâng cao quy trình chăm sóc tóc hàng ngày, làm cho nó trở nên thú vị hơn và mang lại kết quả tốt hơn, kết hợp đổi mới với chức năng để tạo ra sự ngạc nhiên và thú vị cho người tiêu dùng.

Hybridity (đa tác dụng)

Tính hybrid (lai tạo) trong chăm sóc tóc 2024 liên quan đến việc kết hợp lợi ích của các sản phẩm khác nhau vào trong một giải pháp sáng tạo. 

 

Hot Flex Spray

 

Xu hướng này tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm đa chức năng, kết hợp cải thiện tức thì với tác dụng lâu dài. 

Các sản phẩm hybrid có thể kết hợp các lợi ích nuôi dưỡng trong chăm sóc da với khả năng tạo kiểu của sản phẩm chăm sóc tóc, cung cấp cả hiệu ứng mỹ phẩm và trị liệu. 

Mục tiêu là đơn giản hóa quy trình chăm sóc, mang lại sự tiện lợi và kết quả vượt trội bằng cách cung cấp khả năng chăm sóc toàn diện chỉ trong một sản phẩm. Điều này liên quan đến tính linh hoạt và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng hiện đại.

Chăm sóc tóc bao dung

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, đó là “Chăm sóc tóc bao dung”. 

 

Chăm sóc tóc bao dung

 

Khi sự đa dạng và tính bao hàm trong xã hội ngày càng được coi trọng hơn, người tiêu dùng muốn một sản phẩm ra đời phải cân nhắc tới hàng loạt các loại tóc và kết cấu khác nhau.

Các thương hiệu đang tập trung vào việc tạo ra các công thức cân nhắc tới tất cả các loại tóc (tóc châu Âu, châu Á, châu Phi) và đưa các thông điệp về tính bao dung và sự đa dạng trong các chiến dịch marketing của mình.

Sự tăng trưởng trong khái niệm chăm sóc tóc bao dung đã mở ra câu chuyện về việc chấp nhận và tôn vinh mái tóc tự nhiên, thúc đẩy sự yêu thương bản thân và tự tin, khuyến khích mọi người chấp nhận hành trình riêng cho mái tóc của mình, tôn vinh sự linh hoạt và vẻ đẹp của tất cả các loại tóc.

Sản phẩm xu hướng trong thị trường chăm sóc tóc

Ở trên, chúng ta đã thấy những xu hướng nổi bật trong thị trường chăm sóc tóc năm 2024, hãy xem cách tất cả những đổi mới này đã được biến đổi thành sản phẩm thực tế ra sao nhé. 

Dưới đây là những sản phẩm chăm sóc tóc đang xu hướng mà bạn không nên bỏ lỡ trong quy trình chăm sóc tóc hàng ngày:

  • Kem hồi sinh: nhờ sự kết hợp của các thành phần sạch dựa trên khái niệm Clean Beauty, bạn có thể có được một công thức tuyệt vời, đem lại cho mái tóc một sự sống mới. Làm cách nào? Bằng cách kết hợp Kem hồi sinh, Dầu gội và Mặt nạ MoistRepair của chúng tôi.

 

Kem hồi sinh

 

  • Sản phẩm không chứa amoniac: amoniac có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của con người. Đây là lý do tại sao ngày nay, theo tư duy Chăm sóc tóc ý thức, các thương hiệu đều nỗ lực sản xuất các sản phẩm không chứa thành phần này.

 

Màu nhuộm thuần chay

  • Các liệu pháp thải độc: Bạn nhớ chúng tôi đã nói gì về việc chăm sóc da đầu không? Vâng, hãy chăm sóc để có da đầu sạch, khỏe mạnh - cái gốc của một mái tóc khỏe mạnh thực thụ. Đồng thời, đừng quên kết hợp vào chu trình chăm sóc các sản phẩm giúp loại bỏ cặn canxi, tạp chất và dầu thừa trên thân tóc.

 

Kerasilk

 

  • Các sản phẩm đa dụng dùng được cho cả gia đình: Khi thành phần trong các sản phẩm sử dụng thường xuyên như dầu gội và dầu xả có tới 99% thành phần từ tự nhiên, cực kỳ an toàn và lành tính, chúng hoàn toàn có thể được sử dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các dòng sản phẩm được nâng cấp từ KMS Hair như MoistRepair hay ColorVitality là lựa chọn bạn hoàn toàn có thể an tâm sử dụng cho cả gia đình mình. 

 

Bộ dưỡng màu CV KMS

 

 

Đang xem: Xu Hướng Thị Trường, Sản Phẩm Và Thành Phần Chăm Sóc Tóc Năm 2024